HomeGóc tư vấn

Mua xe chạy dịch vụ nên chọn Vios, Accent, Almera hay K3 số sàn

Mua xe chạy dịch vụ nên chọn Vios, Accent, Almera hay K3 số sàn

Việt Nam vừa qua mặt Singapore để trở thành nước tiêu thụ xe ô tô nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê thì có đến 65% lượng xe được tiêu t

Việt Nam vừa qua mặt Singapore để trở thành nước tiêu thụ xe ô tô nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê thì có đến 65% lượng xe được tiêu thụ nằm ở phân khúc phổ thông. Và cũng theo thống kê trên thì đa số xe này được dùng cho mục đích chạy dịch vụ hoặc vừa chạy dịch vụ, vừa là phương tiện di chuyển cá nhân. Điều này rất phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình vận chuyển hành khách công nghệ (taxi công nghệ). Vậy nếu mua xe để chạy dịch vụ thì nên mua Vios, Accent, Almera hay Cerato số sàn?

Cập nhật:

Đánh giá xe Toyota Vios 2022

Đánh giá xe Hyundai Accent 2022

Đánh giá xe Nissan Almera 2022

Đánh giá xe Kia K3 2022

Để trả lời câu hỏi này thì cần phải tìm hiểu 1 chiếc ô tô chạy dịch vụ cần điều gì?

1 chiếc xe chạy dịch vụ có cần ngoại hình sang chảnh kiểu Audi A8, A9 hay BMW 320i? Chắc chắn là đó là yếu tố không thật sự cần thiết? 1 chiếc xe chạy dịch vụ cần 1 khoang nội thất có hệ thống điều hòa hiện đại, điều khiển cảm ứng, hệ thống âm thanh điều khiển bằng giọng nói hay không? Chắc chắn đó là những yếu tố không thật sự quan trọng với 1 chiếc xe chạy dịch vụ. 1 chiếc ô tô chạy dịch vụ cần 1 ngoại hình có nét sang, nhỏ, gọn, 1 khoang nội thất đơn giản, rộng rãi. Cùng với đó là 1 hệ động cơ đủ mạnh nhưng phải tiết kiệm, bền bỉ và an toàn. Và đặc biệt là mức giá xe, đây chính là yếu tố luôn được khách hàng cân nhắc khi lựa chọn xe chạy dịch vụ. Vậy hãy so sánh xem Vios, Accent, Almera hay Cerato số sàn xem ai lợi hại hơn ai?

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về mức giá.

Với các mức giá này, Hyundai Accent đang có được nhiều lợi thế. Tuy nhiên, giá xe rẻ cũng chưa hẳn đã “dụ” được khách hàng Việt đâu. Đôi khi, nhiều khách hàng “đa nghi” còn đặt câu hỏi “tại sao cùng đẳng cấp mà xe này lại có giá rẻ như vậy?” Nếu còn nghi ngờ thì hãy tiếp tục so sánh về độ thoải mái của khoang nội thất và tiến tới xem xét động cơ.

Hyundai Accent

Trong các phiên bản này thì Cerato 1.6MT là ở “đẳng cấp” cao hơn khi thuộc nhóm sedan C. Còn lại các phiên bản khác đều thuộc phân khúc sedan B. Do đó, việc bố trí ghế cũng như các trang bị sẽ quyết định đến độ rộng rãi, thoải mái của khoang nội thất. Và nếu hỏi 10 khách hàng đã từng trải nghiệm 4 phiên bản này, chúng tôi tin rằng có đến 8 vị khách sẽ bỏ phiếu cho Vios.

Mặc dù Vios không phải phiên bản có kích thước tốt nhất nhưng Toyota rất biết cách trang bị, bố trí ghế để tạo ra sự thoải mái. Ngay cả với những khách hàng có chiều cao tốt thì sẽ thoải mái khi ra vào xe và khi ngồi là điều họ có thể cảm nhận được.

Nissan Almera

Còn nếu xét về yếu tố động cơ thì khách hàng sẽ quan tâm hơn đến độ bền bỉ, tiết kiệm và hệ thống an toàn của xe hơn là đến độ mạnh mẽ, hơn thua nhau về công suất. Tuy nhiên, chúng tôi cũng điểm sơ lại để Quý khách có cái nhìn chi tiết hơn.

Vios được trang bị động cơ 2NR-FE với công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút. Accent sử dụng động cơ Kappa 1.4L và đạt công suất cực đại 100 mã lực cũng tại 6000 vòng/phút. Almera có động cơ HR15, công suất lớn nhất là 99 mã lực với số vòng tua tương tự. Còn Cerato 1.6MT với động cơ Gamma có công suất lên đến 128 mã lực tại 6300 vòng/phút. Đây là những con số để mọi người tham khảo. Còn đây mới là thông số mà khách hàng cần quan tâm. Vios chỉ tiêu thụ có 5.8L/100km đường hỗn hợp. Các phiên bản còn lại tuy không công bố mức tiêu hao nhiên liệu chuẩn nhưng theo đánh giá thực tế thì tất cả đều cao hơn thông số của Vios.

Kia Cerato

Không chỉ vậy, nếu so về độ bền bỉ, ổn định thì Vios tỏ ra vô đối. Điều đó đã được chứng minh trên thực tế. Hãy nhìn vào xe taxi của các hãng lớn, đó đều là những chiếc Vios có tuổi đời lên đến hơn 5 năm. Với nhiệm vụ chuyên “cày bừa” như xe taxi mà 5 năm vẫn chạy tốt thì liệu có thể gọi là “trâu” chưa? Hay phải gọi là “quá bền, quá nguy hiểm?”

Khách hàng Việt thường hay than phiền rằng Vios có giá cao, chát hơn các đối thủ khác. Thế nhưng “đắt xắt ra miếng”, đắt đáng đồng tiền, bát gạo. Và hãy nhìn vào doanh số của Vios mà xem. Bị chê đắt nhưng Vios vẫn đang làm ông trùm phân khúc. Chỉ có 1 lý do để giải thích cho vấn đề này đó chính là Vios quá phù hợp với nhu cầu sử dụng ô tô của khách hàng Việt. Nhất là nhu cầu sử dụng cho mục đích chạy dịch vụ. Đến đây, mọi người chắc đã biết mình nên chọn phiên bản nào của các dòng xe Vios, Accent, Almera hay Cerato số sàn rồi chứ. Lựa chọn là của mọi người, còn với chúng tôi, Muaxegiare.com chỉ “để đây chứ không nói gì” hơn nữa.

Tham khảo: Bảng giá xe Toyota 2022

Call Now ButtonGọi O933.7O9.333 ( Zalo,...)